กอล์ฟ เกมกีฬาสุดสนุก สุภาพบุรุษนิยมกัน

กอล์ฟ

กอล์ฟ เกมการแข่งขันที่ได้รับความนิยมในระดับโลก ซึ่งเราจะพบได้ถึงต้นกำเนิดที่มีมาอย่างยาวนาน โดยกีฬาในประเภทนี้มีการถือกำเนิดในครั้งแรกในช่วงศตวรรษที่ 18 ในปัจจุบัน เราจะพบได้ถึงการบริหารงานขององค์กร ที่มีการแบ่งแยกภูมิภาคจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนนั่นก็คือ The R&A สกอตแลนด์   และ USAG สหรัฐอเมริกา  ซึ่งสถาบันต่าง ๆ นี้จะทำหน้าที่ประสานงานกำกับดูแลกิจกรรมเกมการแข่งขันในระดับโลก ซึ่งในประเทศไทยนั้น จะอยู่ภายใต้การดูแลของ The R&A จาก สกอตแลนด์

สำหรับกฎกติกาเบื้องต้นในการแข่งขันกีฬากอล์ฟ เราจะสามารถทำความเข้าใจกันได้โดยง่าย จากเกมการแข่งขันของนักกีฬาทั้งสองฝั่ง ที่จะต้องตีลูกกอล์ฟลงหลุมในจำนวนครั้งการตีที่น้อยที่สุด จึงจะสามารถเอาชนะคู่แข่งไปได้ แต่เราจะพบได้ถึงกฎกติกาเพิ่มเติมนอกเหนือจากการตีโดยทั่วไป ซึ่งมักจะพบเห็นได้ถึงกรณีที่นักกีฬาประสบปัญหาในการตีลูกไปตกลงบนพื้นที่ต่าง ๆ ที่อาจจะเป็นอุปสรรค จึงทำให้นักกีฬาในรายนั้น อาจโดนตัดแต้ม หรืออาจจะพบได้ถึงกรณีที่เกิดขึ้นจากมารยาทในระหว่างเกมการแข่งขันไม่ว่าจะเป็นการสอบถามความคิดเห็นแคดตี้ การให้ความสนใจในการตรวจสอบซ่อมแซมพื้นที่สนาม ที่มีความเสียหายที่เกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขัน

ถึงแม้จะเป็นประเภทกีฬาที่ใช้ระยะเวลาแข่งขันค่อนข้างนาน และจำเป็นจะต้องใช้พื้นที่สนามในการแข่งขันที่มีพื้นที่กว้าง แต่ก็ยังได้รับความนิยมจากเราบรรดาแฟนกีฬากอล์ฟ ที่มักจะมีการรับชมการแข่งขันภายในสนามแบบตามติดต้อง รับชมเกมการแข่งขันแบบใกล้ชิดในทุก ๆ สนาม หรือในทุก ๆ หลุม แบบไม่มีถอยหนี