ทัวร์ยุโรป เตือน “เทนาย่า แคนยอน” แคนยอนที่อันตรายที่สุดในโยเซมิตี

หากคุณเป็นอีกคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบผจญภัย ทัวร์ยุโรป ขอแนะนำว่าคุณต้องไม่พลาดไปเยือน “เทนาย่า แคนยอน” (Tenaya Canyon) แคนยอนขนาดใหญ่ที่ท้าทายความสามารถและได้รับการขนานนามว่าเป็นสถานที่ที่อันตรายที่สุดในอุทยานแห่งชาติโยเซมิตี (Yosemite National Park) อุทยานแห่งชาติที่มีชื่อเสียงในรัฐแคลิฟอร์เนีย (California) รัฐหนึ่งในสหรัฐอเมริกา (United States of America)

      ในทุกๆปีจะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนเทนาย่า แคนยอนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในปลายฤดูร้อนหรือต้นฤดูใบไม้ร่วงจะมีมากเป็นพิเศษ กว่าฤดูอื่นๆ โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่ต้องการมาพิชิตแคนยอนแห่งนี้ ล้วนแล้วแต่ต้องแน่ใจว่ามีความแข็งแกร่งเพียงพอและมีทักษะ การใช้ชีวิตให้รอดเส้นทางเดินป่าอันแสนจะยากลำบาก

      สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของเทนาย่า แคนยอนนั้นมีมากมายหลายแห่ง เช่น น้ำตกที่งดงามที่เกิดจากลำห้วยเทนาย่า ถัดมาก็เป็น เคลาด์ส์ เรสท์ (Clouds Rest) แนวหินที่มีลักษณะคล้ายๆกับสันมีดก่อตัวขึ้นเมื่อธารน้ำแข็งกัดเซาะหินมาเป็นระยะเวลานาน สุดท้ายไม่ พลาดไปเยือนยอดเขา “ฮาล์ฟ โดม” (Half dome) หน้าผาหินแกรนิตสูงประมาณ 650 เมตรใจกลางหุบเขาโยเซมิทีมีความสูงประมาณ 610 เมตร เรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญที่สุดของโยเซมิติเลยทีเดียว

               ทั้งนี้หากท่านเดินทางไปก่อนอื่นก็ต้องเตรียมอุปกรณ์ป้องกันภัยไว้ติดตัว ซึ่งรวมถึงยารักษาโรคไว้ด้วยเพราะอุณหภูมิที่แตกต่างจากประเทศเรา